BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

About Me

My photo
Baguio City, Philippines
||[Curious]||

x||labels||x

xOx|[x]|[angelicOots]|[x]|xOx

xOx|[x]|[angelicOots]|[x]|xOx
PUNKS NOT DEAD

xOx||angelicOots||xOx

"Hindi mo mababago ang isang tao kung yung taong yun mismo ang may ayaw baguhin ang sarili nyang buhay inshort ang pagbabago nagsisimula lamang yan sayo"
천사의

seventEen years of agE. I do wiLd & crazy stuFf.
i likE fixing anD cuTtiNg my haiR, goinG afTEr stupid Cats, playinG with my niEce, and strolling arOund our city.
i likE beinG with my friEnds and spEnding all the day with thEm.
i loVe to walk with thEm duRing niGHt timE and do a lot oF of crazy stuFf^^ i also go bar hoPping sometimes, and drinkinG til' i drop xD
well what can i say.. i do lot of stuff that can blow yer mind. lOl.
i keep a lot of secrets to my self and i do wanna spend more time sleepiNg in my roOm, in my bEd anD with my favorite pillow :)

i dont like people who are so sarcastic, back stabbers, liers and much more, pretenders.
i am sOmetimes but i do it for a reason, not just to impress others but of course to fit inn in others normal world.
i also hate girls who talk about other girls and making stories abouT them. grR.. you just can't avoid it..
haayzt. i don't care about what pEoplE say abouT me, foR as loNG as i speAk the truTh and
i do thinGS that can't harm others, i can live by that..

umm. what else? oh, here, i'm kinda have that pSycho attituDe
i often talk to my self.. yeah.. cooL much.. hahaha

"For a Pessimist, I'm Pretty Optimistic"

angelicOot's Blog List

Sunday, July 5, 2009

"krasZz kO"
tiϞamaan nG liϞtik! 
`
Halos dalawang taon din akong walang nararamdaman
sa sinasabing "Pag-ibig"
`
Situation 1: Unang ta0n SA kOLEHIYO
`
Hindi ko lubos maisip na sa pagtahak ko sa kolehiyo makakahanap ako ng mga taong mapagtutuunan ko ng pansin...
`
Dalawang klase lang ng tao ang inaasahan kong makakabunggo ko sa 
pang araw-araw ko sa aking pinapasukang unibersidad
Ang Kaaway at Ang Kaibigan
`
Lumipas ang isang taon, at marami nga akong nakainkwentrong
matuturing kong kaibigan at kaaway,
ngunit sa paglipas ng panahon ko sa Unibersidad kong mahal,
nakaramdam ako ng kakaibang feelings..
dito ko unang naramdaman ang sinasabing "Love at First sight!"
ewan ko! basta tipong ganun na nga yata!
diyahe naman oh! xD
`
.
Naging kaklase ko siya sa NSTP2 namin,
matangkad, my itsura, maputi, masipag, at malambing rin siya..
una naging katulong ko siya sa nasabing subj., naging txtmate,
nung lumaon naging kaibigan ko narin, at hindi inaasahang
naging katampuhan/kaaway..
`
.
 hindi ko ikakaila nakaramdam ako ng kilig ngunit kasabay nito ang takot
takot na mahalin ko ang taong iyon..
Hindi nga nagtagal naramdaman ko na ang kinakatakutan ko!
Una, ang sabi nya wala siyang kasintahan, natuwa naman ako.
isang araw nung nakatambay kami ng kaibigan ko sa labas ng aming Unibersidad
nagaantay ng mga kasama sanang gumala,
nang napadaan siya sa harapan ko..
kasabay niya ang isang babae, nakaakbay siya sakanya,
at hawak niya ang bag ng babaeng yon na kasintahan pala nya!!!
nakanang!!!!!!
napatunganga nalang ako nung tumingin siya saakin
sabay ngiti na para bang nangaasar!! ampotek! buong araw ko nasira,
napawi ang ngiti sa aking labi at nakaramdam ng kirot sa aking puso.
`
.
Mali pala umasa sa mga bagay na hindi mo hawak.
Sana hindi nalang siya nagpakita ng motibo para mahulog ng tuluyan ang loob ko sa kanya.
wala akong karapatang magselos o masaktan ngunit sadyang
kayhirap pigilan ang damdamin pag umibig na ito!
`
.
Kinabukasan, umasta naman akong parang walang kirot na naramdaman,
nakita ko ulit sya at nginitian ko parin.. at tuwing nakikita ko siya sa araw araw
ganun at ganun ang ginagawa ko ng biglang sumulpot ang kanyang nobya.
Tapos na ang klase ko sa room m303, palabas na ako ng nakita ko siya sa harap ng pinto
nakaupo at ang nobya nya naman nakatayo sa tabi nya at nakatingin silang dalawa saakin.
Siyempre nginitian ko ulit siya at nag "Hi" pa ako!.
Hindi siya umimik o ngumiti manlang, nakatingin lang siya na parang hindi niya ako kilala.
Naging ganun nalamang ang sitwasyon sa araw araw na pagkikita namin.
Laging nakabuntot ang kanyang Nobya.
`
.
Di nagtagal nawalan na ako ng gana sa pagpansin sakanya.
Tuwing makakasalubong ko siya parang hindi nya ako nakikita,
ganun narin ang ginawa ko sakanya.
Deadmahan nalang toh! masakit kasi kahit isang taon lang,
tinuring ko narin siyang kaibigan,
tanggap ko naman na may mahal siyang iba,
the thing is...  he just ignored me like i never existed in his world.
`
..
.
Situation 2: sEcond Tri sa Unibersidad
`
..
Unang sabak sa pagiging Second year..
ang bilis nG oRas!
`
..
Isang Buwan na ang nakalipas ng makahanap ako ng bagong inspiration,
though matagal ko na siyang nakikita sa Unibersidad namin,
ngayon ko lang siya napansin.
`
..
Maliit, kayumangi ang balat, mukang arabo ang mata,
makapal ang kilay, musikero, at nasa loob ang kulo! 
Yan ang mga katangian ng aking KrasZz
oha! haha
`
..
Simula ng unang buwan ko sa Unibersidad, lagi ko siyang nakikita
sa koridor nakaupo kasama ang kanyang mga wirdong
kaibigan.. halos araw araw ng buwan ng Hunyo.
`
..
ika 4 ng Hulyo
Sabado ngyon. 10:20 ang pasok ko
Nakarating ako sa aming paaralan ng 9:30
abah!! ang aga ko yata! Nung nasa dyipney ako, akala ko 9:50 na
pagkarating sa iskwelahan, 9:30 palang ang oras!
Pumunta ako sa silid aralan ko, nagbaka sakaling may kakilala akong
makikita na maaga ring pumasok, wala akong nakita
Nag pasya nalang akong lumabas ulit sa Unibersidad at ipa print ko nalang muna
ang aking Proj. sa Digital Arts.
Pinuntahan ko ang "iNK bLOTS and PaPEr cuts" na pwesto ng aking dating guro
akala ko bukas, ayun naka kandado pala! kaya naman sa
katabing computershop nya ako nagpa print. Puro lalaki ang nandun, mga
harsh words pa ang gamit sa pagkukwento at kung magkwento sila
parang nasa isang bundok ang kakwentuhan.
Tahimik lang ako, teritoryo nila eh..
Tapos na ako nagpaprint..
Dali-dali akong lumabas sa coMpshop na yun, 
Tugsh!!!!!!!
Ang lakas ng impak ng pagkauntog ko sa bakal ng gate nila!
xeyts diyahe!!! pambihira naman kasi sa liit ng gate nila!!
"Oops watch your Head miss!" sabi nung isa
"Hala Ok ka lang Miss?" sabi naman nung isa
sabay sabi ko nalang
"Pasensya na Matangkad kasi ako eh.. "
Toinkx!! hahaha.. nag "oO nga" naman yung isang kasama nila
sabay "yung USB mo miss, ingat ka ha.. Balik ka Ulit!"
at umalis na ako.. nakalimutan ko pa magpasalamat..
naglakad na ako papuntang schoOl, nakita ko yung isang wirdong kasamahan ng aking krasZz
papuntang school rin..
Dumiretcho ako sa 3rd Floor ng Main Building, nakita kong umupo sa koridor kasama
ang kanyang iba pang kaibigan
yung kaibigan ng aking krasZz..nagdahan dahan naman akong naglakad
at tinignan kung nan dun rin yung krasZz ko.
`
..
Ayun!!!! andun nga sya! haha ang saya ko sana.
Nakita ko ring nakatayo magisa ang kaklase ko sa malapit sa grupo ng 
kinauupuan ng aking krazZ kea linapitan ko ito at inasar ko nanaman siya.
Napalingon ako at biglang nakita ko nalang yung krasZz kong naka holding hands
sa kanyang nobya!??? at ewan ang sit nilang dalawa!
ampotek! sirang sira nanaman ang araw ko!
wala na akong nasabi buOng araw kundi
"Langyang Kuting yan!"
(Kuting ang tawag ko sakanya, dahil maliit nga kasi^^)
Ouch! paulit ulit kong nasabi..
`
..
Dahil ka department ko lang siya, buong araw ko rin siyang nakitang kasama
ang nobya niya! Ouch nalang ulit!
`
..
Natapos ang araw na yun, nagpagabi ako kasama ang kaibigan
pilit libangin ang sarili para makalimot sa masakit na katotohanan.
Ikinuwento ko ang nangyari sa kasama ko,
ang nasabi nalang niya...
"sabi nila kapag malas ka sa pag-ibig, swerte ka sa pera,
kaya libre mo nalang ako.. "
sabay tawa nalang kaming dalawa..
Umuwi ako at binuksan ang computer, naka online ang isa kong kaibigan
"HELLO MUSTAH?"
"eto bittEr ang Layf"
"Bakit naman?"
"Ang saklap kasi ng araw kong toh eh"
sabay kwento nanaman ng nagyari
sabi niya
"Ok lang yan.. better if iiyak mo nalang"
"haha.. wag na noh.. be positive!"
Sabay tawa nanaman.
`
..
NagloAd ako at
Nag GM ako sa mga nasa phonebook ko..
`
..
" `soO sad, ang bitter naman ng ebridEi layf nat0h!'
.
kamuStah na po kau? padaan aQ sa inbOx nyo ha.. n0w lang uLit nagLoad eh..
txt lang pO kau iF you lyk.. guDnyt na po sa mGa tulOG at matutuLOg palang
.
iTryd 2Be StRONG, BUT I END UP BReAKING DoWN "
`
..
Oha! oha! ang emo ng dating ng txt ko ehnoH!!
hahah.. ayun ang raming nagtxtback. nagtatanong iF ano nanamang drama ang
dala ko sa buhay..
sa mGA kafriEnds ko lang na alam koNg nagbibigay ng advice ako NAgReply..
 kwento2 ulit..
nagtxt si kuya [ang kuya ko sa unibersidad]
nagtanong rin siya sa nangyari, ikinuwento ko naman,
pinilit nya akong sabihin ang panaglan ng krasZz ko
nung una naghesitate pa ako dahil alm kong kakilala nya si kuting,
di nagtagal sinabi ko narin.. 
sabi niya sasabihin niya daw sa krasZz ko ayun!
dahil sa hiya, tumulo ang luha ko,
at di ko na napigilan hanggang tumulo na ng lubusan,
para akong bata ng time na yun! xeyts!
`
sa taong pagka alam kong magaadvice sakin eh siya pa ang mangbibisto
sakin! lanyah naman oh..
iNumaga nanaman ako sa kakatxt..
then.. i cried myself to sleep..
kinabukasan. wala na akong naramdaman.. oha! solb soLB rin pala!
`
.
..
"iNever new this feeling before, iLost my sanity and 
i just end up hurting myself"
`
..
.
hahahaha!
lame!
..
.
THE END! 
`
..
~iKaw.nA.si.aKho!~

0 comments: